16/1/15

Cá kho làng vũ đại - Món ăn cổ truyền Tết Việt

Cá kho làng vũ đại


Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, bên mâm cỗ sum họp của gia đình Việt Nam không thể thiếu món cá kho. Ngày nay khi đời sống con người được cải thiện, thì mỗi niêu Cá kho làng vũ đại là thứ không thể thiếu bên mâm cỗ Việt trong những ngày Xuân.




Cá kho làng vũ đại

Niêu cá kho 



Xuất phát từ món ăn cổ truyền của những người dân lam lũ, một nắng hai sương bên ruộng đồng, Cá kho làng vũ đại giờ đây đã nổi tiếng không chỉ khắp bốn miền đất nước mà còn vang tiếng ra cả nước ngoài.


Để có một niêu Cá kho vũ đại đạt chuẩn cần phải kho từ 12 - 15 tiếng, một công việc không hề đơn giản nhưng nó lại là điều rất bình thường đối với mỗi người dân Vũ Đại, như chính sự giản dị, chịu thương, chịu khó của họ.


Cá kho làng vũ đại

Kho cá




Cá chỉ được kho một lửa, duy trì đều đến khi trong nồi còn khoảng một thìa nước mới bắc khỏi bếp. Không hề sử dụng chất bảo quản nhưng Cá kho làng vũ đại có thể giữ được  5-10 ngày.



Cá kho làng vũ đại

Kiểm tra cá kho


Trong tiết trời của ngày đông giá rét  hay ngày xuân mưa phùn, được ngồi bên mâm cơm sum họp gia đình và thưởng thức Đặc sản Cá kho Hà Nam có lẽ là điều tuyệt vời và hạnh phúc nhất đối với mỗi người con đất Việt.


Cá kho làng vũ đại

Sum họp gia đình



Cảm ơn bạn đã ghé đọc " Cá kho làng vũ đại - Món ăn cổ truyền Tết Việt "


Nguồn: http://cakhovudaihanam.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét