16/1/15

Cá kho vũ đại - món ăn quê hương

Cá kho vũ đại


Đông qua, Xuân về cũng là lúc những niêu Cá kho vũ đại của người dân làng vũ đại ( Đại Hoàng) - Lý Nhân - Hà Nam lại bắt đầu đỏ lửa. Những không khí nhộn nhịp, rộn ràng, hối hả của người dân Vũ Đại càng làm cho món ăn thấm đẫm tình người, tình quê hương.


Cá kho vũ đại


Cá kho vũ đại

ấm áp tình quê hương bên những niêu Cá kho vũ đại

Làng Vũ Đại xưa nay là Đại Hoàng, quê hương cố nhà văn Nam Cao, thuộc xã Hòa Hậu (tên gọi cũ là Nhân Hậu), huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Chỉ vài năm trở lại đây, làng Đại Hoàng đã thay da đổi thịt. Các ngành nghề truyền thống đều phát triển song “phất” nhất là nghề kho cá.



Từ truyền thống kho cá lâu đời, nắm bắt được nhu cầu của thị trường, người dân Hoà Hậu bắt tay vào việc sản xuất hàng loạt để kinh doanh. Những nồi đất kho cá vũ đại được chế biến cầu kỳ, công phu trở thành món ăn hàng ngày của bao người và có mặt trên mâm cúng tổ tiên ngày tết.



Người Vũ Đại bây giờ kho cá bán quanh năm, nhộn nhịp nhất khi tết đến. Từ giữa tháng Chạp âm lịch, khói bắt đầu mù mịt xóm làng khi những chiếc điện thoại liên tục đổ chuông. Khách từ mọi nơi gọi về đặt hàng, không chỉ trong nước mà còn làm quà biếu theo chân người xuất ngoại.




Cá kho vũ đại


Cá kho vũ đại



Cá kho vũ đại

Từng niêu Cá kho vũ đại được chế biến cẩn thận



Những ảnh lửa bập bùng của củi nhãn kho cá đã giúp xua tan đi lạnh giá của mùa đông, mang lại hơi ấm của mùa xuân. Đó là hơi ấm của những con người vũ đại hiền lành, chất phác; hơi ấm của những người nông dân một nắng hai sương, vất vả sớm hơn và rộng hơn đó là hơi ấm của quê hương.


Cá kho vũ đại đã trở thành thương hiệu được biết đến trong và ngoài nước, một món ăn thấm đẫm tình quê hương mà mỗi người con Hà Nam xa xứ đều nhớ đến. Một món ăn thỏa nỗi nhớ quê hương của bà con Việt Kiều không có dịp về quê đón tết xum họp cùng gia đình. Một món ăn dành cho sự xum họp của những người dân Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về


Liên hệ mua hàng: 0934.999.235



Yahoo: ngochaiphan304

Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé đọc "Cá kho vũ đại - món ăn quê hương"


Nguồn: http://cakhovudaihanam.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét